วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่  23
งานอาชญากรรม

ตชด.237 จับกุมยาเสพติด 30 มัด ประมาณ 60,000 เม็ด

๑.เมื่อวันที่ ๘ เม.ย.๖๗ เวลาประมาณ ๐๖.๐๐ น.
๒.สถานที่เกิดเหตุ : ริมถนนข้างหนองน้ำบ้านภูคำ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม
๓.ผู้ทำการจับกุม/ตรวจยึด : ภายใต้การอำนวยการ/สั่งการของ พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.๒๓ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.๒๓ พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผบ.ร้อย ตชด.ที่ ๒๓๗
๔.ผู้ถูกจับ/ผู้ต้องหา : นายคมสันต์ นามมนตรี อายุ ๓๔ ปี เลขประจำตัวประชาชน ๑๔๘๐๓๐๐๑๑๕๕๔๑ ที่อยู่ ๑๒๘ ม.๑๒ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม
๕.ของกลาง : ๒ รายการ
๕.๑ ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน ๓๐ มัด ประมาณ ๖๐,๐๐๐ เม็ด
๕.๒ รถจักรยานยนต์ YAMAHA R15 เลขโครง MH3RG472111046201 เลขเครื่อง G3J6E-0173419
๖.ข้อกล่าวหา :
๖.๑ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยการกระทำเพื่อการค้าอันเป็นการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป
๖.๒ มีสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายขณะขับขี่
๖.๓ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
๗.หน่วยปฎิบัติหลัก : ชปข.ร้อย ตชด.๒๓๗
๘.พฤติการณ์ในการจับกุม : เมื่อ ๐๗๒๐๐๐ เม.ย. ๖๗ ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน หน.ชปข ร้อย ตชด ๒๓๗ พร้อม จนท.ชปข. ร้อย ตชด.๒๓๗ ได้รับแจ้งจากสายลับ(ปกปิดนาม)ว่าในห้วงเวลาตั้งแต่ ๒๑.๐๐ น. เป็นต้นไป จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดประเภทยาบ้า จะมาส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณริมหนองน้ำบ้านภูคำ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงได้นำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางกำลังซุ่มสังเกตการณ์ตามจุดเสี่ยงต่างๆ กระทั่งเวลาประมาณ ๐๖.๐๐ น ของวันที่ ๘ เม.ย. ๖๗ ได้มีชายสวมเสื้อสีดำใส่กางเกงลายพราง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณจุดเกิดเหตุจากนั้นชายคนดังกล่าวได้ลงจากรถ จยย. และลงไปหยิบเอาวัตถุบางอย่างที่บริเวณข้างทางเมื่อเห็นดังนั้น ร.ต.อ.จรณ์ฯ พร้อมพวกที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทิ้งถุงกระสอบและวิ่งหลบหนีแต่ จนท.สามารถติดตามควบคุมตัวเอาไว้ได้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระสอบสีน้ำตาลด้านในมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จำนวน ๓๐ มัด ประมาณ ๖๐,๐๐๐ เม็ด และตรวจพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ในขวดแก้ว(ยังไม่ได้ตรวจนับในที่เกิดเหตุ) ร.ต.อ.จรณ์ฯ จึงได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมายเป็นเหตุให้ต้องถูกจับและได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิฯให้ผู้ถูกจับทราบ
๙.ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง
ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผล ผลประการใดจะรายงานให้ทราบต่อไป

Share.