วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่  23
งานอาชญากรรม

ตชด.237 จับกุมยาเสพติด ๓๑๖,๐๐๐ เม็ด

๑.เมื่อวันที่ ๒๓ มี.ค.๖๗ เวลาประมาณ ๑๙.๓๐ น.
๒.สถานที่เกิดเหตุ : ท่าทราย ช.รุ่งเรือง ม.๗ บ.นาเหนือ ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม
๓.ผู้ทำการจับกุม/ตรวจยึด : เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.๒๓ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.๒๓ พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผบ.ร้อย ตชด.ที่ ๒๓๗
๔.ผู้ถูกจับ/ผู้ต้องหา : นายสุรสิทธิ์ เพ็ชรนนท์ อายุ ๕๙ ปี ที่อยู่ ๗๐/๑ ม.๗ บ.นาเหนือ ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม
๕.ของกลาง : จำนวน ๒ รายการ
๕.๑ ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จำนวน ๑๕๘ มัด ประมาณ ๓๑๖,๐๐๐ เม็ด
๕.๒ เรือกีบหางยาวพร้อมเครื่องยนต์ ๑ ลำ
๖.ข้อกล่าวหา : ๖.๑มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าทำให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย
๗.หน่วยปฎิบัติหลัก : ชปข.ร้อย ตชด.๒๓๗
๘.พฤติการณ์ในการจับกุม เมื่อวันที่ ๒๓มี.ค.๖๗ เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน ตำแหน่งรองสารวัตร กก.ตชด ๒๓ /หน.ชปข ร้อย ตชด ๒๓๗ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย บริเวณ พท.ท่าทรายบ้านนาเหนือ ห้วงเวลา ๑๘:๐๐ น. ร.ต.อ.จรณ์ฯ จึงนำเรียน พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผบ.ร้อย ตชด.๒๓๗ รับทราบและสั่งการให้ ร.ต.อ.จรณ์ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ชปข.ตชด.๒๓๗ วางแผนเข้าดักซุ่มใน พท.ดังกล่าว
เมื่อเวลาประมาณ ๑๙:๐๐ น.จนท.ฯใช้กล้องตรวจการณ์เวลากลางคืนตรวจพบเรือกีบต้องสงสัยอยู่กลางแม่น้ำโขงโดยปิดไฟขับเข้ามาฝั่งไทยบริเวณท่าเทียบเรือท่าทราย ช.รุ่งเรือง จนท.จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบ ชายสองคน กำลังยกกระสอบสี่เหลี่ยมต้องสงสัยจำนวน ๑ กระสอบขึ้นจากเรือกีบลำดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจค้น สามารถจับกุมตัวนายสุรสิทธิ์ เพ็ชรนนท์ ไว้ได้ในที่เกิดเหตุและอีกหนึ่งคนหลบหนีการจับกุมไปได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายสุรสิทธิ์ฯ พร้อมของกลางมาที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๓๗
๙.ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง : ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผล ผลประการใดจะนำเรียนให้ทราบต่อไป

Share.