วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่  23
งานอาชญากรรม

ตชด.237 จับกุม เฮโรอีน 9.8 กิโลกรัม

๑.เมื่อวันที่ ๒๑ มี.ค.๖๗ เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น.
๒.สถานที่เกิดเหตุ : บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒๑๒ ถนนชยางกูร ห่างจากจุดกลับรถใต้สะพานนห้วยเชือมไปทางทิศตะวันออก ประมาณ ๕๐๐ เมตร เขตพื้นที่ตำบลท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม
๓.ผู้ทำการจับกุม/ตรวจยึด : ร.ต.อ จรณ์ แก้วคำแสน หน.ชปข ร้อย ตชด ๒๓๗ กำลังพลชุด ชปข. ร้อย ตชด.๒๓๗ พร้อม เจ้าหน้าที่ ปปส. ภ.๔
๔.ผู้ถูกจับ/ผู้ต้องหา : นายสมัย คำลี อายุ ๕๓ ปี เลขประจำตัวประชาชน ๓๔๘๐๓๐๐๑๘๒๒๑๑ ที่อยู่ ๑๐/๑ หมู่ ๖ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม
๕.ของกลาง : จำนวน ๓ รายการ
๕.๑ ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เฮโรอีน) น้ำหนักประมาณ ๙.๘ กิโลกรัม
๕.๒ กระเป๋าผ้าลายพื้นเมือง จำนวน ๙๘ ใบ
๕.๓ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาว-ดำ ทะเบียน ๑กญ ๙๐๙๓ นครพนม
๖.ข้อกล่าวหา : ๖.๑มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าทำให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน
๗.หน่วยปฎิบัติหลัก : ชปข.ร้อย ตชด.๒๓๗
๘.พฤติการณ์ในการจับกุม เมื่อวันที่ ๒๑ มี.ค.๖๗ เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน ตำแหน่งรองสารวัตร กก.ตชด ๒๓ /หน.ชปข ร้อย ตชด ๒๓๗ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ใต้สะพานกลับรถห้วยเชือม ร.ต.อ.จรณ์ฯ จึงนำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผบ.ร้อย ตชด.๒๓๗ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.จรณ์ฯ พร้อม เจ้าหน้าที่ ชปข.ตชด.๒๓๗ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.๔ และทหาร ไปตรวจพิสูจน์ตามที่ได้รับแจ้งเมื่อถึงจุดที่ได้รับแจ้งจึงทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบเป็นถุงพลาสติกด้านในเป็นกระเป๋าผ้าเมื่อเปิดตรวจสอบด้านในพบเป็นวัตถุลักษณะผงสีขาว เจ้าหน้าที่เชื่อว่าวัตถุดังกล่าวเป็นยาเสพติดประเภท๑ (เฮโรอีน) จึงวางกำลังดักซุ่มในบริเวณใกล้เคียงจนเวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น. มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดและหยิบเอาวัตถุต้องสงสัยขึ้นรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงตามสกัดและควบคุมตัวชายดังกล่าวเอาไว้ได้
๙.ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง : ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผล ผลประการใดจะนำเรียนให้ทราบต่อไป

Share.